December 20, 2019

Những mẫu nhà cấp 4 dưới 100 triệu đẹp miễn chê, nhìn muốn xây ngay

Đây là những mẫu nhà cấp 4 thiết kế đẹp, hiện đại. Ưu điểm của nó là chi phí thấp chỉ khoảng 100 triệu đồng nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các cặp vợ chồng trẻ, điều kiện kinh tế không cao.
Mẫu nhà cấp 4 thiết kế vô cùng thông minh và hiện đại.
Đây là mẫu nhà thiết kế có gác lửng, xung quanh ngập tràn cây xanh.
Mẫu nhà thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt.
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có thiết kế chứ L. Nó sẽ giúp tiết kiệm chi phí và tận dụng tối đa không gian.
Với khoảng sân vườn rộng phía trước và phong cánh hiện đại, mẫu nhà cấp 4 nàyấn tượng cho người nhìn
Không gian sống lý tưởng cho những cặp vợ chồng trẻ, điều kiện kinh tế không cao.
Nhà mái ngói với phần buồng (nhà ngang) được xây dựng phổ biến ở vùng nông thôn.
Mẫu nhà có 2 mặt tiền cũng được nhiều người ưa chuộng.

Là xe tiền tỷ, VinFast Lux sở hữu những phụ tùng giá chưa tới 5.000 đồng

Bảng giá phụ tùng VinFast Lux liệt kê đa dạng các món đồ thay thế với giá dao động chỉ từ hơn 1.000 đồng tới hàng trăm triệu đồng.

Dòng xe Lux với các mẫu Lux SA2.0 và Lux A2.0 được VinFast đầu tư sản xuất trên dây chuyền công nghệ Đức và sử dụng linh kiện của Đức. Những chiếc xe Đức nổi tiếng với độ bền bỉ nhưng chi phí thay thế phụ tùng khá đắt đỏ, khi so sánh với xe Nhật và xe Hàn Quốc. Điều đó khiến không ít khách hàng băn khoăn về việc "nuôi" những chiếc VinFast Lux.
Không ít người tiêu dùng còn e ngại về chi phí thay thế phụ tùng, linh kiện VinFast Lux.
VinFast là hãng xe đầu tiên tại Việt Nam công bố bảng giá chi tiết phụ tùng cho ô tô. Bảng này cho thấy giá phụ tùng VinFast Lux không đắt đỏ như xe Đức. Có những món đồ có giá chỉ 1.000 đồng (chưa gồm VAT). Nhiều phụ tùng có giá chưa tới 5.000 đồng. VinFast cho biết giá phụ tùng đã được điều chỉnh ở mức tốt nhất trước khi tới khách hàng.

Cụ thể, đa số phụ tùng có giá dưới 5.000 đồng là đinh ốc, đại ốc, bu lông, kẹp và chốt... Ngoài ra, có rất nhiều phụ tùng nhỏ khác cũng có giá chưa đến 5.000 đồng, như chân cài tap-pi giá 5.000 đồng, chân cài dây mở khoá hàng ghế sau giá 3.000 đồng hay nắp đậy đèn báo khoá cửa giá 4.000 đồng... Tuỳ bộ phận thuộc từng vị trí mà có thiết kế khác nhau, giá cũng khác nhau.
Một số phụ tùng VinFast Lux có giá chỉ vài ngàn đồng.
Tuy nhiên, hãng xe Việt có đưa ra lưu ý rằng giá phụ tùng này có thể thay đổi mà không cần báo trước, dựa theo tình hình thực tế của thị trường. Ngoài ra, khách hàng sẽ phải chi trả thêm chi phí lắp đặt phát sinh nếu thực hiện tại các xưởng dịch vụ chính hãng. Giá trên chỉ là giá riêng cho phụ tùng.

Hiện tại, dòng VinFast Lux có giá khởi điểm từ gần 1,1 tỷ đồng (đã gồm VAT), áp dụng với phiên bản Lux A2.0 tiêu chuẩn. Phiên bản đắt đỏ nhất là Lux SA2.0 cao cấp, giá hơn 1,8 tỷ đồng. Theo VinFast, đây vẫn là mức giá "3 Không" cộng ưu đãi. Riêng với giá "3 Không", VinFast đã không có lợi nhuận và phải chịu thêm các chi phí khấu hao và chi phí tài chính. Khoản ưu đãi thêm được VinFast cho biết là để hỗ trợ khách hàng.
Nguồn: https://soha.vn/la-xe-tien-ty-vinfast-lux-so-huu-nhung-phu-tung-gia-chua-toi-5000-dong-20191220183323545.htm

Vừa khai trương nhà hàng, Cường 'Đô-la' cùng dàn siêu xe khuấy động đường phố Đà Nẵng trước khi về lại Sài Gòn.

Những siêu xe xuất hiện trong hành trình xuyên Việt vừa qua đã có dịp tề tựu sau lễ khai trương nhà hàng của Cường "Đô-la" vào tối 18/12.
Sáng hôm qua (19/12), cánh săn ảnh đã bắt gặp dàn siêu xe thuộc sở hữu của những thành viên Car Passion trong chuyến hành trình xuyên Việt vừa qua trên một tuyến phố sầm uất của TP. Đà Nẵng.
Nổi bật có thể kể đến sự xuất hiện của chiếc Lamborghini Urus màu xám đình đám của đại gia Nha Trang.
Bộ đôi siêu xe màu đỏ - Ferrari 488 Spider của trưởng đoàn Car Passion Hứa Hà Phương và Chevrolet Corvette C7 Stingray.
Range Rover Autobiography độ cản trước khá hầm hố.
Subaru WRX STi màu xanh dương độ công suất lên đến 500 mã lực.
Ford Mustang màu xanh dương của đại gia Đồng Nai.
Cuối cùng là chiếc Bentley Continental Super Sport màu xám của đại gia Quy Nhơn.
Theo nhiều nguồn tin, dàn siêu xe này đã được vận chuyển về lại TP.HCM trong chiều cùng ngày.

Thanh niên 25 tuổi cầm lái Exciter phượt xuyên Việt hơn 1.600 km trong 20 tiếng phá ‘kỷ lục’ thời gian gây tranh cãi.

Mặc dù là một tay đua có tiếng, người cầm lái chiếc Exciter vẫn nhận nhiều bình luận trái chiều sau chuyến đi xuyên Việt “thần tốc” chỉ trong 19 giờ 45 phút.
Một thanh niên 25 tuổi vừa hoàn tất chuyến đi phượt từ TP. HCM tới Hà Nội và quay trở lại bằng chiếc xe máy Yamaha Exciter 150. Người này chọn đi một mình, không có ai đồng hành.
Thanh niên 25 tuổi xuất phát với chiếc Exciter tại TP. HCM.

Điều đáng chú ý là thời gian hoàn tất quãng đường từ TP. HCM tới Hà Nội là chỉ 19 giờ 45 phút. Thanh niên này cùng chiếc Exciter bắt đầu xuất phát vào 11:00 sáng ngày 17/12 tại TP. HCM. Lúc đến địa phận Hà Nội là 6:45 sáng hôm sau. Đây là kỷ lục mới trong nhóm người dùng xe underbone nhỏ nói chung và mẫu xe côn tay này nói riêng. Con số kỷ lục cũ là 20 giờ 5 phút.
Thanh niên đã có mặt tại Hà Nội vào sáng sớm hôm sau.

Trong suốt quãng đường đi, thanh niên này chỉ nghỉ chân ngắn vài lần để gặp gỡ các thành viên chơi xe và để đổ xăng. Một số điểm đổ xăng là Ninh Thuận, Phú Yên, Đà Nẵng và Quảng Bình. Trong suốt quãng đường còn lại, người này chạy xe liên tục.

Người cầm lái chiếc Exciter khá nổi tiếng trong cộng đồng "2 bánh" bởi đây là vận động viên đua xe Tô Hà Đông Nghi, đồng thời là chủ một tiệm độ xe nổi tiếng. Chiếc Exciter này đã được độ lại động cơ mạnh hơn và nhiều chi tiết khác giúp tăng cường khả năng vận hành như hệ thống treo hay phanh...
Người cầm lái là một tay đua có tiếng.
Chiếc xe được độ lại nhiều bộ phận.
Thành tích xuyên Việt "thần tốc" của tay đua Đông Nghi khiến không ít người ngạc nhiên và nhận được nhiều lời chúc mừng. Bài đăng trực tiếp của thanh niên này trên mạng xã hội nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt tương tác và bình luận và số lượt xem tính tới thời điểm này đã hơn 122.000.

"Hồi năm ngoái chạy từ Sài Gòn đến Phan Thiết mất 5 tiếng mà ổng chạy có 2 tiếng," một biker tỏ ra bất ngờ với thời gian chạy xe của Đông Nghi.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng việc này khá nguy hiểm, bởi chạy xe liên tục với tốc độ cao và không nghỉ có thể dẫn tới hậu quả khôn lường trong tích tắc. Hành động này cũng không được khuyến khích.

Làm rõ hình ảnh CSGT bỏ đi khi thấy 2 thanh niên gây sự đánh nhau.

(Báo Dân trí) - Khi thấy 2 nam thanh niên đang gây sự đánh nhau trên phố, 2 chiến sĩ mặc cảnh phục lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đứng kế bên đã lên xe máy bỏ đi thay vì ở lại để can ngăn.
Nhấn để phóng to ảnh
Hình ảnh 2 chiến sĩ CSGT bỏ đi khi thấy 2 nam thanh niên gây sự đánh nhau (Ảnh chụp màn hình).
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip có độ dài khoảng 1 phút với tiêu đề: “Thấy 2 thanh niên gây sự đánh nhau, 2 CSGT Sa Pa vội vã bỏ đi”.

Nội dung đoạn clip cho thấy, 2 chiến sĩ CSGT đứng phía sau theo dõi cuộc cãi vã của 2 nam thanh niên trên đường Thạch Sơn, thuộc thị trấn Sa Pa (tỉnh Lào Cai). Bất ngờ, một nam thanh niên vung tay tát người còn lại 1 cái vào mặt.

Đáng chú ý, chứng kiến vụ việc trên, 2 chiến sĩ CSGT không có động thái can thiệp nào. Khi một chiến sĩ đi tới định nói điều gì đó thì ngay lập tức bị đồng đội kéo tay lại. Sau đó, cả hai chiến sĩ CSGT cùng leo lên xe mô tô chuyên dụng rời đi.
Thấy lực lượng chức năng đi khỏi, hai người đàn ông bắt đầu lao vào đánh nhau dữ dội mặc người dân xung quanh gắng sức can ngăn. Ở cuối clip, một trong hai nam thanh niên đã tự rời đi.

Trao đổi với PV Dân trí sáng 19/12, một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và sẽ tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc này.

Máy bay bị rách lốp liên tục: Không có chuyện các hãng hàng không chơi xấu nhau.

(VTC News) - Đại diện Cục Hàng không Việt Nam phủ nhận khả năng các hãng hàng không Việt Nam chơi xấu nhau trong vụ việc máy bay bị rách lốp liên tục.
Thông tin nhiều máy bay bị rách lốp sau khi cất, hạ cánh tại sân bay Nội Bài xảy ra trong thời gian gần đây với mật độ khoảng 1-3 vụ/tuần khiến dư luận hoang mang.

Tháng 10/2019, phản ánh từ báo chí cho thấy, một vụ việc liên quan đến lốp tàu bay bị thủng, rách sau khi hạ, cất cánh tại Nội Bài cũng được phát hiện. Đó là trường hợp của chuyến bay VN618, khai thác bằng máy bay A321 số hiệu VNA501 hành trình Bangkok - Hà Nội có vết rách tại lốp số 3.
Máy bay Vietnam Airlines được kiểm tra kỹ thuật sau khi hạ cánh an toàn. Ảnh minh họa
Mặc dù Trung tâm khai thác khu bay phối hợp với hãng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc kiểm tra lộ trình của máy bay nhưng đều không tìm ra nguyên nhân.

Xung quanh sự cố máy bay liên tục bị rách lốp, nhiều câu hỏi đặt ra về vấn đề an ninh, an toàn bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Đây là những sự cố khách quan xảy ra ngoài mong muốn hay tiềm ẩn khả năng ‘chơi xấu”, cạnh tranh thiếu lành mạnh giữa các hãng hàng không?

Trả lời VTC News, đại diện Cục Hàng không cho biết, sự cố máy bay rách lốp đang được kiểm tra nguyên nhân. Theo Cục Hàng không, không thể có chuyện các hãng hàng không chơi xấu nhau trong sự cố này. Việc máy bay rách lốp cũng xảy ra với nhiều hãng hàng không chứ không chỉ riêng Vietnam Airlines.
Trong khi đó, về vấn đề này theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, các sự cố máy bay bị rách lốp, một phần nguyên nhân từ việc xuống cấp nghiêm trọng của các đường băng, đường lăn tại sân bay Nội Bài hiện nay.

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, nhiều thông tin chưa thực sự chính xác về các sự cố máy bay bị rách lốp sẽ gây hoang mang dư luận. Thực tế những sự cố này không nghiêm trọng, không ảnh hưởng đến an toàn bay.

“Khi máy bay tiếp đất trong điều kiện đường băng xuống cấp, máy bay chạy với vận tốc lớn, trọng tải nặng trong điều kiện đường băng đang xuống cấp thì việc lốp máy bay bị rách là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, sau khi máy bay hạ cánh an toàn và lăn vào vị trí dừng đỗ, bộ phận bảo dưỡng kỹ thuật máy bay sẽ đi kiểm tra toàn bộ bao gồm thân vỏ, lốp. Họ sẽ ghi nhận lại tất cả các trường hợp xảy ra, trong đó có cả những sự cố nhỏ như rách lốp máy bay. Toàn bộ các ghi nhận này đều được ghi vào báo cáo sau đó", đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết.
Tuy nhiên, công tác kiểm tra cho thấy, sự cố rách lốp máy bay được phản ánh đều không gây ảnh hưởng đến vấn đề an ninh, an toàn bay.

Theo đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc, đơn vị này đã phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đồng thời tiến hành các công tác kiểm tra độc lập. Kết quả cuối cùng không thấy có những dấu hiệu bất thường. Nhiều dự đoán có thể do vật ngoại lai như sỏi, đá bị bung ra từ đường lăn, đường bay chính là thủ phạm gây rách lốp máy bay.

Cũng theo Cảng vụ hàng không miền Bắc, hiện nay Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có camera, được lắp đặt tại các hệ thống đường băng cất - hạ cánh. Camera giám sát rõ từng m2, ngồi trong phòng cũng có thể quan sát rõ nét camera quét cận cảnh hình ảnh máy bay cất – hạ cánh. Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, chính vì thế, khả năng có vật thể nào đó cố tình làm rách lốp máy bay là không thể xảy ra.

Vật thể bay lạ suýt va trúng Airbus A350 của Vietnam Airlines.

(VTC News) - Máy bay Airbus A350 của Vietnam Airlines khi đang hạ cánh tại sân bay Nội Bài trên chặng bay Nhật Bản - Hà Nội ngày 16/12 suýt va phải một vật thể lạ.

Vật thể bay lạ được nghi là flycam bay từ chiều ngược lại và suýt va vào chiếc máy bay Airbus A350 của Vietnam Airlines khi đang hạ cánh tại sân bay Nội Bài trên chặng bay Nhật Bản - Hà Nội ngày 16/12.

Nguồn tin của VTC News cho biết, tại độ cao 2.000 feet, cách sân bay Nội Bài khoảng 14 km, tổ bay trên chiếc Airbus A350 phát hiện vật thể lạ nghi flycam bay ngược chiều, cách bên trái thân máy bay chỉ khoảng 100 m.
Máy bay của hãng T’way Air (Hàn Quốc) từng bị va đập với flycam ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, sự việc ngay sau đó đã được tổ bay A350 thông báo cho Đài kiểm soát không lưu Nội Bài. Sở chỉ huy khẩn nguy Nội Bài thông báo cho Công an thành phố Hà Nội để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Vụ việc cũng đã được báo cáo lên Cục Hàng không Việt Nam. Thời gian gần đây, tình trạng máy bay bị vật thể lạ va chạm xảy ra liên tục tại một số sân bay như Nội Bài và Tân Sơn Nhất. 

Tháng 10/2019, Cục Hàng không tiếp nhận báo cáo về 2 trường hợp máy bay bị va chạm với vật thể lạ. Trường hợp thứ nhất, liên quan đến một chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Frankfurt (Đức) sau khi vừa cất cánh đã phát hiện 3 vật phát sáng bay về phía máy bay. 
Trường hợp thứ 2 là sự việc máy bay A321Neo của Vietjet Air bị móp mũi khi thực hiện chặng bay TP.HCM - Phú Quốc xảy ra va đập với vật thể lạ, nghi không phải là chim. Ngày 19/9, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ghi nhận vụ việc máy bay Boeing 737 thực hiện chuyến bay TW 123 của Hãng T’way từ Seoul (Hàn Quốc) đến TP.HCM va đập mạnh với vật thể lạ (nghi là flycam) khiến máy bay bị vết móp lớn.

Trước những vụ việc máy bay liên tiếp va chạm với vật thể bay lạ gây mất an toàn bay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Quốc phòng tạm ban hành chỉ thị cấm phương tiện bay không người lái hoạt động tại các sân bay và khu vực lân cận trong phạm vi 8 km tính từ ranh giới cảng hàng không, sân bay trở ra.

Tại Hội nghị đánh giá nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không dân dụng của máy bay không người lái ngày 12/12, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an quản lý các tổ chức, cá nhân sở hữu tàu bay không người lái thông qua việc khai báo, đăng ký tại địa phương.

Đà Nẵng thay cán bộ tiêu cực khi tiếp dân.

(VTC News) - Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu thay thế những cán bộ vi phạm, biểu hiện tiêu cực, thái độ không đúng mực tại bộ phận một cửa khi tiếp dân.

Chiều 20/12, tin từ Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký công văn về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức (CBCC) gửi thủ trưởng các đơn vị, các cấp.

“Yêu cầu các cấp rà soát, bố trí đội ngũ CBCC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Kịp thời thay thế những cá nhân vi phạm, có biểu hiện tiêu cực, thái độ không đúng mực. Nếu để xảy ra vi phạm tại đơn vị nào, người đứng đầu đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch thành phố”, văn bản nêu.
Người dân liên hệ làm việc tại bộ phận 1 cửa phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
Theo công văn, thời gian qua, kỷ luật, kỷ cương hành chính một số nơi chưa nghiêm. Tình trạng gây phiền hà, hướng dẫn không rõ ràng của một bộ phận CBCC diễn ra gây bức xúc trong dư luận. Điển hình là các vụ việc tại phường Tân Chính (quận Thanh Khê), xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang), phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn)...

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu người đứng đầu các cấp cương quyết loại bỏ những khâu trung gian, những thủ tục rườm rà, chồng chéo, những loại giấy tờ không cần thiết. Không được “ngâm” hồ sơ gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp.
Ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu Sở Tài nguyên-Môi trường, Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện... nghiên cứu đề xuất các giải pháp chấn chỉnh, giải quyết hồ sơ mà người dân, doanh nghiệp phản ánh nhiều về lĩnh vực đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và lĩnh vực quản lý đô thị.

Ngoài ra, công văn cũng yêu cầu các địa phương không để tình trạng CBCC vắng mặt tại nơi làm việc, nhất là vào những ngày làm việc trước và sau Tết Nguyên đán 2020.

Chủ đầu tư Mường Thanh khởi kiện, Đà Nẵng cương quyết cưỡng chế.

(VTC News) - Chính quyền Đà Nẵng khẳng định vẫn cương quyết cưỡng chế sai phạm của Mường Thanh Sơn Trà dù chủ đầu tư có đơn kiện gửi tòa án.
Chiều 20/12, thông tin về việc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, chủ đầu tư Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (Mường Thanh Sơn Trà) nộp đơn kiện chính quyền, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, khởi kiện là quyền của doanh nghiệp, còn quyết định của thành phố là không thay đổi.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn xác nhận có nhận được đơn của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên kiến nghị quận tạm ngưng các biện pháp cưỡng chế để chờ kết quả xét xử của tòa án.
Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà. 
Tuy nhiên, UBND quận Ngũ Hành Sơn khẳng định vẫn đang thực hiện các công việc liên quan đến quá trình cưỡng chế. Quận đang đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về việc di dời người, tài sản ra khỏi các căn hộ vi phạm trật tự xây dựng cũng như lựa chọn nhà thầu để tổ chức tháo dỡ.

“Công tác cưỡng chế sẽ được triển khai quyết liệt ngay sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Người dân sống trong các căn hộ vi phạm sẽ tự lo chỗ ở, thành phố thống nhất hỗ trợ tiền thuê nhà và di chuyển đồ đạc”, lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết.

Theo người dân cư trú tại những căn hộ dính sai phạm của chủ đầu tư (tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41 và 42), đại diện doanh nghiệp tư nhân có họp kín với họ để đối thoại về các vấn đề liên quan.
“Đại diện chủ đầu tư cho biết đã khởi kiện UBND TP. Đà Nẵng về quyết định xử phạt hành chính và có đơn đề nghị UBND quận Ngũ Hành Sơn tạm ngưng cưỡng chế để chờ kết quả xét xử của tòa án”, ông Nguyễn Vy Thắng, chủ 1 căn hộ ở tầng 3 nói.

Tuy nhiên, ông Thắng cũng như các cư dân ở đây không hài lòng vì chủ đầu tư không đưa ra thông tin gì khả quan.

“Mặc dù chủ đầu tư có họp và đối thoại với người dân nhưng không đưa ra thông tin gì khả quan, cũng không có biện pháp giải quyết nào ổn thỏa để người dân yên tâm. Chúng tôi mong muốn và kiến nghị chủ đầu tư, quận Ngũ Hành Sơn, UBND TP. Đà Nẵng bảo vệ người dân”, bà Phượng, chủ căn hộ ở tầng 3 nói.
Khu căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà. 
Như VTC News đưa tin, bộ phận một cửa của văn phòng Văn phòng Tòa án nhân dân (TAND) TP. Đà Nẵng vừa tiếp nhận đơn của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên khởi kiện Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Trong đơn, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên khởi kiện nhiều nội dung, như: Kiện quyết định do Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ký, quyết định của Chánh Thanh tra Sở Xây dựng, của UBND quận Ngũ Hành Sơn... liên quan đến xử phạt hành chính, cưỡng chế tháo dỡ phần sai phạm tại Mường Thanh Sơn Trà.

Cũng theo lãnh đạo Văn phòng TAND TP. Đà Nẵng, sau khi nhận đơn, tòa phải xác định thẩm quyền về từng nội dung cụ thể, xác định đúng chủ thể để hướng dẫn thực hiện theo quy định: "Bây giờ họ mới nộp đơn và tòa đang trong thời gian xem xét xử lý đơn chứ chưa thụ lý. Quá trình xử lý phải căn cứ vào các quy định của luật tố tụng hành chính”.

Phát hiện 3 hũ tiền cổ nặng hơn 100 ký khi đào móng xây nhà.

(VTC News) - Trong lúc đào móng xây nhà cho con, ông Nguyễn Văn Phù (Hà Tĩnh) phát hiện 3 hũ sành lớn đựng tiền xu cổ với tổng trọng lượng trên 100kg

Ông Nguyễn Văn Phù (thôn Yên Du, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trong lúc đào móng xây nhà cho con trai, ở độ sâu hơn 1,5m, ông bất ngờ phát hiện một hũ sành cũ.

Gia đình thuê máy dò kim loại để tiếp tục tìm kiếm thì phát hiện thêm hũ sành thứ hai nặng 36kg và hũ thứ 3 nặng 46kg. Tổng trọng lượng cả 3 hũ là trên 100 kg.
Hơn 100kg tiền xu cổ được phát hiện. (Ảnh: BHT).
Những hũ sành này được chôn ở 3 góc theo hình tam giác, chứa các đồng tiền bằng kim loại hình tròn có lỗ vuông, đường kính 2,4 cm, dày 0,1 cm, một mặt có chữ Hán.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Bảo tàng Hà Tĩnh cử cán bộ chuyên môn đến xác minh. Khu vực gia đình ông Nguyễn Văn Phù ở trước đây có đền Quận Báo, sau là nơi đóng quân và bãi tập của nghĩa quân Phan Đình Phùng.

Chung cư mua thì dễ… bán ra mới khó.

Nguồn cung dự án mới ít ỏi, giá cả tăng cao nhưng một điều lạ là các căn hộ chung cư hiện hữu không mấy ai mặn mà.

Rao bán giá thấp kèm khuyến mãi vẫn ế

Có lẽ chưa có năm nào thị trường căn hộ ở TP.HCM lại khó khăn như trong năm 2019. Từ việc chính quyền thắt chặt nguồn cung mới, nhiều cặp vợ chồng trẻ càng khó mua được nhà với giá vừa túi tiền. Đây là tình trạng chung đang bao trùm toàn thị trường bất động sản TP.HCM. Tuy nhiên, một điều đáng nói là khách hàng phần đa lại chỉ muốn mua những căn hộ đang hình thành chứ không mặn mà với chung cư đã xây sẵn.

Trên thực tế, mặc dù nhiều chủ căn hộ chấp nhận bán giá chênh chỉ vài chục triệu, kèm thêm khuyến mãi nội thất, tặng phí bảo trì… thậm chí bán bằng giá gốc nhưng vẫn không ai ngó ngàng.

Chị Nguyễn Thị Xuân, sống tại một chung cư ở quận 8 cho biết vào năm 2012, vợ chồng chị mua căn hộ 65m2 với giá 1,8 tỷ. Đến nay vợ chồng chị tích đủ tiền nên muốn bán lại căn chung cư này để mua nhà phố. Ban đầu, chị Xuân rao bán giá 2,2 tỷ (tức chênh 400 triệu sau 7 năm) nhưng rao bán nhiều tháng trời vẫn không có ai hỏi mua. Cực chẳng đã, chị Xuân phải giảm giá xuống 2 tỷ, tặng thêm nội thất và phí quản lý, tặng nhiều vật dụng khác như máy lạnh, tủ lạnh… nhưng đến nay đã 5 tháng trôi qua vẫn không bán được. Chị Xuân cho biết nhiều lần khách đến xem nhưng rồi “một đi không trở lại”.
Thị trường khan hiếm nguồn cung nhưng nhiều người muốn bán căn hộ đang ở vẫn ế hàng. Ảnh: Minh họa
Sau khi tìm hiểu, chị Xuân nhận ra hầu hết khách hàng đều chê mặt tiền của chung cư xuống cấp, bãi đỗ xe lởm chởm không được tu sửa. Nhiều hạng mục chung như sân thượng, đường ống nước đều đã xuống cấp sau nhiều năm đưa vào sử dụng. Thậm chí, một vài nơi sinh hoạt chung thì đầy rác không ai xử lý. Trong khi đó, đây đều là những phần thuộc diện tích sở hữu chung nên không có cư dân nào muốn bỏ tiền túi ra để làm, còn ban quản lý và chủ đầu tư chỉ nhiệt tình thời gian đầu rồi lơ là dần.

Tương tự với trường hợp của chị Xuân là vợ chồng anh Trần Văn S., sống tại một chung cư trên đường Âu Cơ, quận Tân Phú. Anh Sơn mua căn hộ tại đây năm 2016 với giá 3,5 tỷ. Tuy nhiên, do những lùm xùm về việc chủ đầu tư tại đây lấn chiếm diện tích chung nên căn hộ rất khó bán ra. Từ tháng 7/2019, anh S. đã rao bán căn hộ với giá chênh lệch chỉ 50 triệu nhưng không khả quan.

Nhiều tháng qua, vợ chồng anh S. đã đăng tin sang nhượng khắp các trang mạng xã hội, các website quảng cáo mua bán căn hộ nhưng không có kết quả. Phần đa khách đến đều hỏi thuê chứ không muốn bỏ ra số tiền lớn để mua lại căn hộ bởi những lùm xùm về diện tích chung và riêng ở chung cư này.
Không chỉ 2 trường hợp trên mà rất nhiều chung cư khác cũng rơi vào cảnh tương tự. Ghi nhận trên các trang mạng xã hội, website mua bán nhà đất… nhiều cặp vợ chồng lặp lại một bài đăng rao bán căn hộ nhiều tháng liền vẫn không tìm được chủ mới.

Người người tìm mua nhà, chung cư hiện hữu vẫn ế hàng

Theo phân tích của các chuyên gia thì trên thực tế, giá nhà và căn hộ vẫn tăng đều theo từng năm nhưng không phải cứ người dân muốn bán ra là có thể bán ngay được. 

Nghịch lý trên đến từ nhiều nguyên nhân. Trong đó một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là do tình trạng chung cư xuống cấp sau nhiều năm bàn giao. Các hạng mục cũ kỹ, nhiều chung cư nhìn bên ngoài có vẻ khang trang, đẹp mắt nhưng khi bước vào trong thì thang máy lung lay, cửa gỗ nứt toác, các hạng mục đều bong tróc khiến người mua ngán ngẩm.

Bên cạnh đó, những nguyên nhân khác như tài chính hạn hẹp khiến khách hàng cũng băn khoăn khi lựa chọn phân khúc này. Trong khi đó, với những chung cư hình thành trong tương lai thì có thể đóng theo tiến độ để giảm bớt tài chính nên người mua thường ưu ái hơn.
Thêm một nguyên do khác đó là tình trạng tranh chấp ở các chung cư xảy ra thường xuyên trên địa bàn TP.HCM như tranh chấp phí bảo trì, phí đậu xe, chủ đầu tư lấn chiếm diện tích công, chậm cấp sổ hồng hoặc không đảm bảo về an toàn PCCC. Những rắc rối kéo đến liên tục khiến cho cư dân khổ sở khi muốn bán căn hộ để chuyển đến nơi ở mới.

Về phía khách hàng, chị Trần Thị Lan (quê Tiền Giang) cho biết 2 vợ chồng đã có sẵn trong tay tài chính 1,5 tỷ nhưng cũng tìm nhà nhiều tháng nay không có kết quả. Chị Lan muốn tìm mua một căn hộ ở quận 12. Qua tìm hiểu, chị Lan nhận thấy khu vực trên rất nhiều người muốn bán căn hộ. Nhắm 1 chung cư gần cầu Tham Lương có giá nhỉnh hơn 1 tỷ, sau nhiều lần cùng chồng đến tìm hiểu thì chị Lan ngao ngán vì phải chờ thang máy hơn 15 phút cho mỗi lần di chuyển. Chưa kể khi vào bên trong thang máy liên tục rung lắc, khi thì dừng lại đột ngột khiến chị Lan bất an.

“Tìm mãi không có chỗ để mua nên tôi quyết định chờ thêm, xem có dự án nào sắp ra giá ổn ổn thì mua. Chứ thấy tình trạng chung cư chỗ nào cũng lùm xùm. Chỗ tốt thì giá cao quá, chỗ ít tiền thì cọc cạch như nhà trọ. Thôi thì tôi lại gom thêm tiền rồi tính sau”, chị Lan phân vân.

Đà Nẵng: Công viên rồng, cần hay không?

- Chẳng phải thành phố đã có chủ trương rồi sao! Cảnh ngổn ngang ở khu đất dự kiến làm công viên rồng. Cảnh ngổn ngang ở khu đất dự kiến làm...