May 23, 2023

Đà Nẵng tắt 100% điện chiếu sáng trang trí từ 20 giờ hàng ngày

(Đà Nẵng) - UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng hạn chế tối đa việc ngừng, giảm cung cấp điện vào ban đêm và thời gian cao điểm nắng nóng trong ngày .

UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn yêu cầu các cấp ngành thực hiện tiết kiệm điện mùa nắng nóng và cả năm 2023.

Theo UBND TP Đà Nẵng, do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng bất thường so với trung bình nhiều năm, phụ tải trên địa bàn TP các ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5 tăng rất cao.

Sản lượng trung bình ngày đạt hơn 9,3 triệu kWh, sản lượng cực đại đạt hơn 10,6 triệu kWh (tăng hơn 17,5% so với cùng kỳ năm 2022). Công suất cực đại đạt 542 MW, tăng hơn 14,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Đà Nẵng đề nghị hạn chế cắt điện vào ban đêm.  

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị các ngành xây dựng và triển khai kế hoạch tiết kiệm điện đảm bảo tiết kiệm 10% tổng điện năng tiêu thụ trong quý II và quý III-2023 so với mức sử dụng điện bình thường.

Trường học, bệnh viện, bệnh xá, trạm xá, khu điều dưỡng tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng 5% so với cùng kỳ.

Ông Chinh cũng yêu cầu lãnh đạo cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm việc thực hiện kế hoạch tiết kiệm điện tại đơn vị.

Hoạt động chiếu sáng, quảng cáo ngoài trời, đèn tín hiệu giao thông…phải đảm bảo tiết kiệm tối thiểu 30% tổng điện năng tiêu thụ tùy theo mật độ và an toàn giao thông tại các tuyến đường. Đồng thời, tắt 100% chiếu sáng trang trí và chiếu sáng quảng cáo từ 20 giờ hàng ngày.

Các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư được đề nghị giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời từ 20 giờ hàng ngày.

Sở Công Thương Đà Nẵng được giao phối hợp với Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) theo dõi, kiểm tra, tổng hợp kết quả thực hiện tiết kiệm điện cho UBND TP, đề xuất khen thưởng các tổ chức, cá nhân làm tốt.

Ông Chinh cũng đề nghị PC Đà Nẵng hạn chế tối đa việc ngừng, giảm cung cấp điện vào ban đêm và thời gian cao điểm nắng nóng trong ngày nhằm tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ gia đình, trừ những trường hợp bất khả kháng.

Phớt lờ biển cấm, xe tải trọng lớn lộng hành đường huyện ở Đà Nẵng

Đường ĐH8 (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) giới hạn tải trọng 5,5 tấn nhưng mỗi ngày phải “oằn mình” gánh loạt xe có tải trọng trên 10 tấn. Từ phản ánh của người dân, nửa cuối tháng 5, PV Báo Giao thông có mặt trên đường ĐH8 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) ghi nhận thực trạng xe ben tải trọng lớn hoạt động rầm rộ, tiềm ẩn nguy cơ TNGT. 




 Bất chấp biển giới hạn tải trọng 5,5 tấn, xe ben 4 trục có tải trọng bản thân 13 tấn vẫn ung dung vào ra đường ĐH8 9h30 sáng 22/5, xe ben BKS 92C-128.94 chạy trên QL14B hướng Quảng Nam - Đà Nẵng và xe ben 92C-093.76 cũng chạy trên QL14B hướng ngược lại cùng lúc rẽ vào đường ĐH8. 



 Con đường huyện được phân thành 2 làn đường xe chạy nhưng 2 chiếc xe ben 4 trục chen nhau rẽ vào cùng lúc khiến nút giao QL14B - ĐH8 ùn tắc tạm thời. Đáng nói, ngay đầu đường ĐH8 có cắm biển giới hạn tải trọng tối đa 5,5 tấn. Còn các xe ben nêu trên đều 4 trục, theo dữ liệu đăng kiểm, tải trọng bản thân của các xe này trên dưới 13 tấn. Chỉ ít phút sau, xe tải thùng BKS 79C-061.65, xe ben 92C-185.73, 92C-077.76… nườm nượp ra vào đường ĐH8, bất chấp biển giới hạn tải trọng 5,5 tấn được đặt ngay đầu đường. Ghi nhận chưa đầy nửa tiếng đồng hồ, có cả chục lượt xe tải từ 7 - 15 tấn ung dung ra vào đường ĐH8, thậm chí có cả xe bồn bê tông nhưng không bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý. Trước đó, vào chiều 20/5, loạt xe ben BKS 92C-131.13, 92C-079.12 (đều 4 trục), xe tải thùng 20C-120.80 (5 trục), 43C-149.55 (2 trục)… phớt lờ biển cấm để vào đường ĐH8, có xe ben còn chở cát có ngọn, che chắn tạm bợ. Người dân sống ven đường ĐH8 cho biết, thời gian trước thấy báo chí phản ánh lượng xe tải trọng lớn vào đường này vắng dần. Có thời gian dài không có xe lớn ra vào nhưng không hiểu sao những ngày gần đây các xe tải lớn lại "nhờn" biển cấm, tiếp tục chạy vào đường ĐH8. Trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Cao Nguyên Minh, Đội trưởng Đội CSGT - TT Công an huyện Hòa Vang cho biết, các xe này canh lực lượng chức năng để chạy vào đường cấm, còn lực lượng chức năng không thể có mặt trên đường 24/24h. Theo Trung tá Minh, dù đã tuyên truyền, quán triệt nhưng vì lợi ích kinh tế nhiều tài xế vẫn cố tình vi phạm. Đơn vị sẽ bố trí lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm.


 Xe tải trọng lớn nườm nượp vào đường ĐH8 dù biển giới hạn tải trọng được cắm ngay đầu đường 



 Tình trạng xe phớt lờ biển cấm vào đường ĐH8 diễn ra phổ biến Phớt lờ biển cấm, xe tải trọng lớn lộng hành đường huyện ở Đà Nẵng 5 Một xe ben có tải trọng bản thân trên 6 tấn, chở cát có ngọn đi vào đường cấm 


 Mỗi ngày đường ĐH8 phải oằn mình gánh hàng chục lượt xe tải trọng lớn 

 Không chỉ xe ben chở vật liệu, các xe tải thùng có tải trọng trên 10 tấn cũng vào ra tấp nập 

 Thậm chí, có cả xe bồn bê tông tải trọng "khủng", biển giới hạn tải trọng như vô nghĩa với cánh tài xế

Theo Vĩnh Nhân/ Báo Giao Thông

May 15, 2023

Cảnh sát giao thông Đà Nẵng nhanh chóng tìm lại tài sản để quên trên xe taxi cho nữ du khách Hàn Quốc

(Đà Nẵng) - Vui mừng và hạnh phúc là cảm xúc của một nữ du khách Hàn Quốc vừa được CSGT Công an TP Đà Nẵng giúp tìm lại chiếc điện thoại di động để quên trên xe taxi.




Trạm CSGT cửa ô Hòa Hải nhanh chóng truy tìm, trao lại tài sản để quên trên xe taxi cho du khách người Hàn Quốc.

Trước đó, 8 giờ ngày 14-5, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận thông tin phản ánh sự việc như sau: Tối 13-5, có 2 du khách người Hàn Quốc di chuyển trên taxi màu trắng, từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về 1 khách sạn nằm trên đường Trần Bạch Đằng, không may để quên điện thoại trên xe. Ngay lập tức, Phòng đã chỉ đạo Trạm CSGT cửa ô Hòa Hải khẩn trương xác minh, sớm tìm lại tài sản cho du khách. Tiếp nhận thông tin với manh mối rất ít ỏi, Trạm CSGT cửa ô Hoà Hải đã cử 1 tổ công tác thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy tìm chiếc điện thoại trên cho du khách. Chỉ sau gần 1 giờ đồng hồ xác minh, truy tìm, lực lượng CSGT đã xác định được hãng taxi nói trên cùng tài xế điều khiển chở 2 du khách từ sân bay vào đêm qua. Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hải đã mời làm việc và thu hồi được điện thoại di động này để trả lại cho nữ du khách Hàn Quốc.

Chị Jungeun quốc tịch Hàn Quốc, chủ nhân của chiếc điện thoại bày tỏ sự xúc động và chân thành cảm ơn sự nhiệt tình, tinh thần đầy trách nhiệm của CSGT Đà Nẵng đã không quản thời gian, công sức tìm lại bằng được điện thoại cho mình khi đến TP Đà Nẵng du lịch. Chị Jungeun xúc động thổ lộ: "Tối qua, tôi bàng hoàng lắm, không biết cách gì tìm lại điện thoại của mình. Đến sáng nay khi được CSGT Đà Nẵng thông báo đã tìm được điện thoại và mời tôi đến nhận, tôi thực sự hạnh phúc. Tôi sẽ nhớ mãi chuyến đi này và khi về Hàn Quốc sẽ kể với người thân, bạn bè về sự an ninh, an toàn của TP Đà Nẵng. Cho dù tôi đã bất cẩn đánh rơi điện thoại nhưng vẫn tìm lại được và rất nhanh nữa. Tôi vui lắm!!!".

Tiếp tục chuyến du lịch tại Đà Nẵng, hành trang của nữ du khách không chỉ là cảnh đẹp vốn có của thiên nhiên nơi đây, mà còn ấn tượng sâu đậm về sự an bình của thành phố bên bờ sông Hàn cùng sự tử tế, đầy trách nhiệm của những chiến sỹ làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông..

Theo C.H (báo Công an Đà Nẵng)

December 20, 2019

Những mẫu nhà cấp 4 dưới 100 triệu đẹp miễn chê, nhìn muốn xây ngay

Đây là những mẫu nhà cấp 4 thiết kế đẹp, hiện đại. Ưu điểm của nó là chi phí thấp chỉ khoảng 100 triệu đồng nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các cặp vợ chồng trẻ, điều kiện kinh tế không cao.
Mẫu nhà cấp 4 thiết kế vô cùng thông minh và hiện đại.
Đây là mẫu nhà thiết kế có gác lửng, xung quanh ngập tràn cây xanh.
Mẫu nhà thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt.
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có thiết kế chứ L. Nó sẽ giúp tiết kiệm chi phí và tận dụng tối đa không gian.
Với khoảng sân vườn rộng phía trước và phong cánh hiện đại, mẫu nhà cấp 4 nàyấn tượng cho người nhìn
Không gian sống lý tưởng cho những cặp vợ chồng trẻ, điều kiện kinh tế không cao.
Nhà mái ngói với phần buồng (nhà ngang) được xây dựng phổ biến ở vùng nông thôn.
Mẫu nhà có 2 mặt tiền cũng được nhiều người ưa chuộng.

Là xe tiền tỷ, VinFast Lux sở hữu những phụ tùng giá chưa tới 5.000 đồng

Bảng giá phụ tùng VinFast Lux liệt kê đa dạng các món đồ thay thế với giá dao động chỉ từ hơn 1.000 đồng tới hàng trăm triệu đồng.

Dòng xe Lux với các mẫu Lux SA2.0 và Lux A2.0 được VinFast đầu tư sản xuất trên dây chuyền công nghệ Đức và sử dụng linh kiện của Đức. Những chiếc xe Đức nổi tiếng với độ bền bỉ nhưng chi phí thay thế phụ tùng khá đắt đỏ, khi so sánh với xe Nhật và xe Hàn Quốc. Điều đó khiến không ít khách hàng băn khoăn về việc "nuôi" những chiếc VinFast Lux.
Không ít người tiêu dùng còn e ngại về chi phí thay thế phụ tùng, linh kiện VinFast Lux.
VinFast là hãng xe đầu tiên tại Việt Nam công bố bảng giá chi tiết phụ tùng cho ô tô. Bảng này cho thấy giá phụ tùng VinFast Lux không đắt đỏ như xe Đức. Có những món đồ có giá chỉ 1.000 đồng (chưa gồm VAT). Nhiều phụ tùng có giá chưa tới 5.000 đồng. VinFast cho biết giá phụ tùng đã được điều chỉnh ở mức tốt nhất trước khi tới khách hàng.

Cụ thể, đa số phụ tùng có giá dưới 5.000 đồng là đinh ốc, đại ốc, bu lông, kẹp và chốt... Ngoài ra, có rất nhiều phụ tùng nhỏ khác cũng có giá chưa đến 5.000 đồng, như chân cài tap-pi giá 5.000 đồng, chân cài dây mở khoá hàng ghế sau giá 3.000 đồng hay nắp đậy đèn báo khoá cửa giá 4.000 đồng... Tuỳ bộ phận thuộc từng vị trí mà có thiết kế khác nhau, giá cũng khác nhau.
Một số phụ tùng VinFast Lux có giá chỉ vài ngàn đồng.
Tuy nhiên, hãng xe Việt có đưa ra lưu ý rằng giá phụ tùng này có thể thay đổi mà không cần báo trước, dựa theo tình hình thực tế của thị trường. Ngoài ra, khách hàng sẽ phải chi trả thêm chi phí lắp đặt phát sinh nếu thực hiện tại các xưởng dịch vụ chính hãng. Giá trên chỉ là giá riêng cho phụ tùng.

Hiện tại, dòng VinFast Lux có giá khởi điểm từ gần 1,1 tỷ đồng (đã gồm VAT), áp dụng với phiên bản Lux A2.0 tiêu chuẩn. Phiên bản đắt đỏ nhất là Lux SA2.0 cao cấp, giá hơn 1,8 tỷ đồng. Theo VinFast, đây vẫn là mức giá "3 Không" cộng ưu đãi. Riêng với giá "3 Không", VinFast đã không có lợi nhuận và phải chịu thêm các chi phí khấu hao và chi phí tài chính. Khoản ưu đãi thêm được VinFast cho biết là để hỗ trợ khách hàng.
Nguồn: https://soha.vn/la-xe-tien-ty-vinfast-lux-so-huu-nhung-phu-tung-gia-chua-toi-5000-dong-20191220183323545.htm

Vừa khai trương nhà hàng, Cường 'Đô-la' cùng dàn siêu xe khuấy động đường phố Đà Nẵng trước khi về lại Sài Gòn.

Những siêu xe xuất hiện trong hành trình xuyên Việt vừa qua đã có dịp tề tựu sau lễ khai trương nhà hàng của Cường "Đô-la" vào tối 18/12.
Sáng hôm qua (19/12), cánh săn ảnh đã bắt gặp dàn siêu xe thuộc sở hữu của những thành viên Car Passion trong chuyến hành trình xuyên Việt vừa qua trên một tuyến phố sầm uất của TP. Đà Nẵng.
Nổi bật có thể kể đến sự xuất hiện của chiếc Lamborghini Urus màu xám đình đám của đại gia Nha Trang.
Bộ đôi siêu xe màu đỏ - Ferrari 488 Spider của trưởng đoàn Car Passion Hứa Hà Phương và Chevrolet Corvette C7 Stingray.
Range Rover Autobiography độ cản trước khá hầm hố.
Subaru WRX STi màu xanh dương độ công suất lên đến 500 mã lực.
Ford Mustang màu xanh dương của đại gia Đồng Nai.
Cuối cùng là chiếc Bentley Continental Super Sport màu xám của đại gia Quy Nhơn.
Theo nhiều nguồn tin, dàn siêu xe này đã được vận chuyển về lại TP.HCM trong chiều cùng ngày.

Thanh niên 25 tuổi cầm lái Exciter phượt xuyên Việt hơn 1.600 km trong 20 tiếng phá ‘kỷ lục’ thời gian gây tranh cãi.

Mặc dù là một tay đua có tiếng, người cầm lái chiếc Exciter vẫn nhận nhiều bình luận trái chiều sau chuyến đi xuyên Việt “thần tốc” chỉ trong 19 giờ 45 phút.
Một thanh niên 25 tuổi vừa hoàn tất chuyến đi phượt từ TP. HCM tới Hà Nội và quay trở lại bằng chiếc xe máy Yamaha Exciter 150. Người này chọn đi một mình, không có ai đồng hành.
Thanh niên 25 tuổi xuất phát với chiếc Exciter tại TP. HCM.

Điều đáng chú ý là thời gian hoàn tất quãng đường từ TP. HCM tới Hà Nội là chỉ 19 giờ 45 phút. Thanh niên này cùng chiếc Exciter bắt đầu xuất phát vào 11:00 sáng ngày 17/12 tại TP. HCM. Lúc đến địa phận Hà Nội là 6:45 sáng hôm sau. Đây là kỷ lục mới trong nhóm người dùng xe underbone nhỏ nói chung và mẫu xe côn tay này nói riêng. Con số kỷ lục cũ là 20 giờ 5 phút.
Thanh niên đã có mặt tại Hà Nội vào sáng sớm hôm sau.

Trong suốt quãng đường đi, thanh niên này chỉ nghỉ chân ngắn vài lần để gặp gỡ các thành viên chơi xe và để đổ xăng. Một số điểm đổ xăng là Ninh Thuận, Phú Yên, Đà Nẵng và Quảng Bình. Trong suốt quãng đường còn lại, người này chạy xe liên tục.

Người cầm lái chiếc Exciter khá nổi tiếng trong cộng đồng "2 bánh" bởi đây là vận động viên đua xe Tô Hà Đông Nghi, đồng thời là chủ một tiệm độ xe nổi tiếng. Chiếc Exciter này đã được độ lại động cơ mạnh hơn và nhiều chi tiết khác giúp tăng cường khả năng vận hành như hệ thống treo hay phanh...
Người cầm lái là một tay đua có tiếng.
Chiếc xe được độ lại nhiều bộ phận.
Thành tích xuyên Việt "thần tốc" của tay đua Đông Nghi khiến không ít người ngạc nhiên và nhận được nhiều lời chúc mừng. Bài đăng trực tiếp của thanh niên này trên mạng xã hội nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt tương tác và bình luận và số lượt xem tính tới thời điểm này đã hơn 122.000.

"Hồi năm ngoái chạy từ Sài Gòn đến Phan Thiết mất 5 tiếng mà ổng chạy có 2 tiếng," một biker tỏ ra bất ngờ với thời gian chạy xe của Đông Nghi.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng việc này khá nguy hiểm, bởi chạy xe liên tục với tốc độ cao và không nghỉ có thể dẫn tới hậu quả khôn lường trong tích tắc. Hành động này cũng không được khuyến khích.

Làm rõ hình ảnh CSGT bỏ đi khi thấy 2 thanh niên gây sự đánh nhau.

(Báo Dân trí) - Khi thấy 2 nam thanh niên đang gây sự đánh nhau trên phố, 2 chiến sĩ mặc cảnh phục lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đứng kế bên đã lên xe máy bỏ đi thay vì ở lại để can ngăn.
Nhấn để phóng to ảnh
Hình ảnh 2 chiến sĩ CSGT bỏ đi khi thấy 2 nam thanh niên gây sự đánh nhau (Ảnh chụp màn hình).
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip có độ dài khoảng 1 phút với tiêu đề: “Thấy 2 thanh niên gây sự đánh nhau, 2 CSGT Sa Pa vội vã bỏ đi”.

Nội dung đoạn clip cho thấy, 2 chiến sĩ CSGT đứng phía sau theo dõi cuộc cãi vã của 2 nam thanh niên trên đường Thạch Sơn, thuộc thị trấn Sa Pa (tỉnh Lào Cai). Bất ngờ, một nam thanh niên vung tay tát người còn lại 1 cái vào mặt.

Đáng chú ý, chứng kiến vụ việc trên, 2 chiến sĩ CSGT không có động thái can thiệp nào. Khi một chiến sĩ đi tới định nói điều gì đó thì ngay lập tức bị đồng đội kéo tay lại. Sau đó, cả hai chiến sĩ CSGT cùng leo lên xe mô tô chuyên dụng rời đi.
Thấy lực lượng chức năng đi khỏi, hai người đàn ông bắt đầu lao vào đánh nhau dữ dội mặc người dân xung quanh gắng sức can ngăn. Ở cuối clip, một trong hai nam thanh niên đã tự rời đi.

Trao đổi với PV Dân trí sáng 19/12, một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và sẽ tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc này.

Máy bay bị rách lốp liên tục: Không có chuyện các hãng hàng không chơi xấu nhau.

(VTC News) - Đại diện Cục Hàng không Việt Nam phủ nhận khả năng các hãng hàng không Việt Nam chơi xấu nhau trong vụ việc máy bay bị rách lốp liên tục.
Thông tin nhiều máy bay bị rách lốp sau khi cất, hạ cánh tại sân bay Nội Bài xảy ra trong thời gian gần đây với mật độ khoảng 1-3 vụ/tuần khiến dư luận hoang mang.

Tháng 10/2019, phản ánh từ báo chí cho thấy, một vụ việc liên quan đến lốp tàu bay bị thủng, rách sau khi hạ, cất cánh tại Nội Bài cũng được phát hiện. Đó là trường hợp của chuyến bay VN618, khai thác bằng máy bay A321 số hiệu VNA501 hành trình Bangkok - Hà Nội có vết rách tại lốp số 3.
Máy bay Vietnam Airlines được kiểm tra kỹ thuật sau khi hạ cánh an toàn. Ảnh minh họa
Mặc dù Trung tâm khai thác khu bay phối hợp với hãng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc kiểm tra lộ trình của máy bay nhưng đều không tìm ra nguyên nhân.

Xung quanh sự cố máy bay liên tục bị rách lốp, nhiều câu hỏi đặt ra về vấn đề an ninh, an toàn bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Đây là những sự cố khách quan xảy ra ngoài mong muốn hay tiềm ẩn khả năng ‘chơi xấu”, cạnh tranh thiếu lành mạnh giữa các hãng hàng không?

Trả lời VTC News, đại diện Cục Hàng không cho biết, sự cố máy bay rách lốp đang được kiểm tra nguyên nhân. Theo Cục Hàng không, không thể có chuyện các hãng hàng không chơi xấu nhau trong sự cố này. Việc máy bay rách lốp cũng xảy ra với nhiều hãng hàng không chứ không chỉ riêng Vietnam Airlines.
Trong khi đó, về vấn đề này theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, các sự cố máy bay bị rách lốp, một phần nguyên nhân từ việc xuống cấp nghiêm trọng của các đường băng, đường lăn tại sân bay Nội Bài hiện nay.

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, nhiều thông tin chưa thực sự chính xác về các sự cố máy bay bị rách lốp sẽ gây hoang mang dư luận. Thực tế những sự cố này không nghiêm trọng, không ảnh hưởng đến an toàn bay.

“Khi máy bay tiếp đất trong điều kiện đường băng xuống cấp, máy bay chạy với vận tốc lớn, trọng tải nặng trong điều kiện đường băng đang xuống cấp thì việc lốp máy bay bị rách là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, sau khi máy bay hạ cánh an toàn và lăn vào vị trí dừng đỗ, bộ phận bảo dưỡng kỹ thuật máy bay sẽ đi kiểm tra toàn bộ bao gồm thân vỏ, lốp. Họ sẽ ghi nhận lại tất cả các trường hợp xảy ra, trong đó có cả những sự cố nhỏ như rách lốp máy bay. Toàn bộ các ghi nhận này đều được ghi vào báo cáo sau đó", đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết.
Tuy nhiên, công tác kiểm tra cho thấy, sự cố rách lốp máy bay được phản ánh đều không gây ảnh hưởng đến vấn đề an ninh, an toàn bay.

Theo đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc, đơn vị này đã phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đồng thời tiến hành các công tác kiểm tra độc lập. Kết quả cuối cùng không thấy có những dấu hiệu bất thường. Nhiều dự đoán có thể do vật ngoại lai như sỏi, đá bị bung ra từ đường lăn, đường bay chính là thủ phạm gây rách lốp máy bay.

Cũng theo Cảng vụ hàng không miền Bắc, hiện nay Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có camera, được lắp đặt tại các hệ thống đường băng cất - hạ cánh. Camera giám sát rõ từng m2, ngồi trong phòng cũng có thể quan sát rõ nét camera quét cận cảnh hình ảnh máy bay cất – hạ cánh. Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, chính vì thế, khả năng có vật thể nào đó cố tình làm rách lốp máy bay là không thể xảy ra.

Vật thể bay lạ suýt va trúng Airbus A350 của Vietnam Airlines.

(VTC News) - Máy bay Airbus A350 của Vietnam Airlines khi đang hạ cánh tại sân bay Nội Bài trên chặng bay Nhật Bản - Hà Nội ngày 16/12 suýt va phải một vật thể lạ.

Vật thể bay lạ được nghi là flycam bay từ chiều ngược lại và suýt va vào chiếc máy bay Airbus A350 của Vietnam Airlines khi đang hạ cánh tại sân bay Nội Bài trên chặng bay Nhật Bản - Hà Nội ngày 16/12.

Nguồn tin của VTC News cho biết, tại độ cao 2.000 feet, cách sân bay Nội Bài khoảng 14 km, tổ bay trên chiếc Airbus A350 phát hiện vật thể lạ nghi flycam bay ngược chiều, cách bên trái thân máy bay chỉ khoảng 100 m.
Máy bay của hãng T’way Air (Hàn Quốc) từng bị va đập với flycam ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, sự việc ngay sau đó đã được tổ bay A350 thông báo cho Đài kiểm soát không lưu Nội Bài. Sở chỉ huy khẩn nguy Nội Bài thông báo cho Công an thành phố Hà Nội để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Vụ việc cũng đã được báo cáo lên Cục Hàng không Việt Nam. Thời gian gần đây, tình trạng máy bay bị vật thể lạ va chạm xảy ra liên tục tại một số sân bay như Nội Bài và Tân Sơn Nhất. 

Tháng 10/2019, Cục Hàng không tiếp nhận báo cáo về 2 trường hợp máy bay bị va chạm với vật thể lạ. Trường hợp thứ nhất, liên quan đến một chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Frankfurt (Đức) sau khi vừa cất cánh đã phát hiện 3 vật phát sáng bay về phía máy bay. 
Trường hợp thứ 2 là sự việc máy bay A321Neo của Vietjet Air bị móp mũi khi thực hiện chặng bay TP.HCM - Phú Quốc xảy ra va đập với vật thể lạ, nghi không phải là chim. Ngày 19/9, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ghi nhận vụ việc máy bay Boeing 737 thực hiện chuyến bay TW 123 của Hãng T’way từ Seoul (Hàn Quốc) đến TP.HCM va đập mạnh với vật thể lạ (nghi là flycam) khiến máy bay bị vết móp lớn.

Trước những vụ việc máy bay liên tiếp va chạm với vật thể bay lạ gây mất an toàn bay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Quốc phòng tạm ban hành chỉ thị cấm phương tiện bay không người lái hoạt động tại các sân bay và khu vực lân cận trong phạm vi 8 km tính từ ranh giới cảng hàng không, sân bay trở ra.

Tại Hội nghị đánh giá nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không dân dụng của máy bay không người lái ngày 12/12, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an quản lý các tổ chức, cá nhân sở hữu tàu bay không người lái thông qua việc khai báo, đăng ký tại địa phương.

Đà Nẵng thay cán bộ tiêu cực khi tiếp dân.

(VTC News) - Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu thay thế những cán bộ vi phạm, biểu hiện tiêu cực, thái độ không đúng mực tại bộ phận một cửa khi tiếp dân.

Chiều 20/12, tin từ Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký công văn về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức (CBCC) gửi thủ trưởng các đơn vị, các cấp.

“Yêu cầu các cấp rà soát, bố trí đội ngũ CBCC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Kịp thời thay thế những cá nhân vi phạm, có biểu hiện tiêu cực, thái độ không đúng mực. Nếu để xảy ra vi phạm tại đơn vị nào, người đứng đầu đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch thành phố”, văn bản nêu.
Người dân liên hệ làm việc tại bộ phận 1 cửa phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
Theo công văn, thời gian qua, kỷ luật, kỷ cương hành chính một số nơi chưa nghiêm. Tình trạng gây phiền hà, hướng dẫn không rõ ràng của một bộ phận CBCC diễn ra gây bức xúc trong dư luận. Điển hình là các vụ việc tại phường Tân Chính (quận Thanh Khê), xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang), phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn)...

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu người đứng đầu các cấp cương quyết loại bỏ những khâu trung gian, những thủ tục rườm rà, chồng chéo, những loại giấy tờ không cần thiết. Không được “ngâm” hồ sơ gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp.
Ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu Sở Tài nguyên-Môi trường, Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện... nghiên cứu đề xuất các giải pháp chấn chỉnh, giải quyết hồ sơ mà người dân, doanh nghiệp phản ánh nhiều về lĩnh vực đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và lĩnh vực quản lý đô thị.

Ngoài ra, công văn cũng yêu cầu các địa phương không để tình trạng CBCC vắng mặt tại nơi làm việc, nhất là vào những ngày làm việc trước và sau Tết Nguyên đán 2020.

Đà Nẵng: Công viên rồng, cần hay không?

- Chẳng phải thành phố đã có chủ trương rồi sao! Cảnh ngổn ngang ở khu đất dự kiến làm công viên rồng. Cảnh ngổn ngang ở khu đất dự kiến làm...