Đà Nẵng: Một nữ sinh nhận 'ting ting' hơn 4,9 tỷ đồng của 1 trường đại học ‘xịn’ nhất nước Mỹ

(Đà Nẵng) - Nguyễn Ngọc Khánh Ngân (lớp 12, trường THPT Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng) đã xuất sắc chinh phục thành công học bổng từ trường ĐH Furman (Mỹ), trị giá hơn 4,9 tỷ đồng cho 4 năm học.




Khánh Ngân nhận tin trúng tuyển vào hồi đầu tháng 12/2023. Khi nhìn thấy dòng chữ chúc mừng từ ĐH Furman qua email, nữ sinh đã vỡ òa cảm xúc, báo tin ngay cho bố mẹ. “Mình hét lớn: ‘Con đã làm được rồi!’. Mình chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển chỉn chu, cộng thêm chút may mắn, cuối cùng, mình cũng thành công. Đặc biệt, kết quả học bổng ‘ting ting’ chỉ sau sinh nhật 2 ngày nên đây mình xem như một món quà đáng nhớ nhất”, Ngân nói.

Được thành lập vào năm 1826, ĐH Furman được các trang giáo dục uy tín xếp hạng là một trong những trường đại học giáo dục khai phóng hàng đầu tại Mỹ (Liberal Arts Colleges - LAC). Không những vậy, đây còn là ngôi trường lâu đời và nằm trong Top 10 trường đại học đẹp nhất nước Mỹ.


Ngân cũng xuất sắc trúng tuyển từ các trường đại học khác, gồm: Trường ĐH Wooster, trường ĐH Gustavus Adolphus, trường ĐH Ithaca, trường ĐH Juniata và trường ĐH Knox, trường ĐH Rhodes, trường ĐH Muhlenberg, trường ĐH Beloit…

Khánh Ngân (ở giữa) và những người bạn tham gia các hoạt động thiện nguyện.


Từ những năm THCS, Ngân không có ý định du học. Nhưng lên THPT, cô có dịp giao lưu với anh chị du học sinh, từ đó, nhen nhóm ước mơ du học và quyết tâm “săn” học bổng. Việc lựa chọn nước Mỹ du học là vì Ngân cảm thấy nền giáo dục ở đây phát triển, có nhiều cơ hội công việc sau này và quan trọng là quỹ hỗ trợ tài chính của nước Mỹ phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.


Trong những năm học ở trường THPT Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng, Ngân đạt điểm trung bình học tập 8,4/10. Tự nhìn nhận điểm số chưa nổi trội, Ngân tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và đầu tư bài luận chỉn chu để tạo ấn tượng với hội đồng tuyển sinh khi nộp hồ sơ ứng tuyển.

Khánh Ngân đã sáng lập tổ chức cứu trợ động vật mang tên “Furever Home”. Dự án kết hợp với các đơn vị cứu trợ trên địa bàn TP. Đà Nẵng nhằm tìm kiếm chủ mới cho chó mèo bị bỏ rơi. Bên cạnh đó, Ngân còn lập câu lạc bộ thiện nguyện, cùng bạn bè tổ chức sân chơi giao lưu cho các em nhỏ, quyên góp tiền, nhu yếu phẩm hỗ trợ người nghèo. Ở trường, nữ sinh cũng tích cực trong các hoạt động của lớp, tham gia biểu diễn văn nghệ ở trường.

Khánh Ngân là thành viên sáng lập tổ chức phi lợi nhuận cứu trợ động vật "Furever Home"


Ngân cân bằng thời gian lớp 11, lớp 12 cho các hoạt động ngoại khóa, ôn luyện chứng chỉ và cả việc làm hồ sơ. Bài luận chính - yếu tố quan trọng của hồ sơ du học, khiến Ngân đầu tư và suy ngẫm nhiều nhất. “Mình chia sẻ về quá khứ, khi lần đầu chứng kiến người bạn tuổi thơ - chú chó đã ăn phải bả và bị người lạ đánh cắp. Nhờ vào kỷ niệm ấy, mình nhận ra được nhân tính con người và vấn đề phúc lợi động vật tại Việt Nam. Tuy nhiên, mình lại luôn trốn tránh kỷ niệm đau buồn ấy. Bước ngoặt để mình thay đổi suy nghĩ và thành lập tổ chức về phúc lợi động vật, đó chính là lần mình cứu một chú chó bị tai nạn ngoài đường. Sự kiện đáng nhớ ấy đã đánh dấu dấu mốc trưởng thành của mình”, Ngân kể.

Hội họa cũng là một trong những đam mê của cô nàng Gen Z.


Điểm cộng nữa là năng khiếu hội hoạ, cùng sự yêu thích dành cho nghệ thuật đã giúp Khánh Ngân chinh phục được học bổng tài năng của các trường. Cô bạn có tài năng vẽ các bức tranh phong cảnh Việt Nam để đưa vào phần portfolio.


Bức tranh được Khánh Ngân vẽ trong portfolio về vẻ đẹp đồi chè Thái Nguyên


Phía dưới mỗi bức vẽ, Ngân đã viết nên sự trưởng thành cũng như từng dấu mốc trong cuộc đời. Việc theo đuổi đam mê đánh đàn piano hay vẽ tranh là khoảng lặng sống chậm, giúp Ngân thư giãn, tìm kiếm ý tưởng mới cho những dự án cá nhân.

Khánh Ngân sẽ lựa chọn ngành Truyền thông để hiện thực hóa ước mơ du học.


Khánh Ngân sẽ tới Mỹ và nhập học trường Furman, vào tháng 8/2024. Thời gian tới, nữ sinh sẽ dần thích nghi với môi trường học tập mới, kết nối bạn bè, trải nghiệm mới. Ngân cũng xác định vẫn cần hoàn thành chương trình học tại trường với kết quả tốt. Cùng với đó, cô muốn tìm thêm cơ hội để cọ xát, trải nghiệm công việc sáng tạo nội dung, bổ sung những kỹ năng thiết yếu khi sống xa gia đình.

Theo Tiền Phong

✅ Bà con ở Quảng Nam Đà Nẵng hãy tham gia Group:  Тіn Тứс Νónɡ Đà Νẵnɡ để cập nhật tin tức liên tục